...ยินดีต้อนรับ เข้าสู่ Weblog น.ส.ชนาภา เผ่ากัณหา 544144055 คอมพิวเตอร์ศึกษา หมู่ 2 ปี 2...

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

**ทักทาย**

...สวัสดีค่ะผู้ชม ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อกเกอร์ของเรา ในบล็อกเกอร์ที่เราจัดทำขึ้นมานี้  อยู่ในรายวิชา นวัฒกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งบล็อกในหน้านี้จะประกอบไปด้วยรายละเอียดต่างๆให้ผู้ที่เข้าชมได้มาอ่านเพื่อหาข้อมูลข่าวสารในการเรียนได้  ในบล็อกนี้ก็จะมีเนื้อหาอยู่มากมาย และยังสามารถลิงค์ไปยังหน้าต่างได้อีกด้วย ....

..คำอธิบายรายวิชา..

       ศึกษาแนวคิด ทฤษฎี นวัตกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศทางการศึกษาที่ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้การวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดจากการใช้นวัตกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศ แหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้ การสร้างการออกแบบ การนำไปใช้ การประเมินผล การปรับปรุงนวัตกรรม สามารถเลือกใช้ ออกแบบ สร้าง ปรับปรุงนวัตกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศสำหรับการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาที่จะรับผิดชอบสอนในอนาคตได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องจองกับระดับการศึกษา ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ที่ดี สามารถแสวงหาแหล่งการเรียนรู้ที่หลากหลาย และเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน

--วัตถุประสงค์--

.....เมื่อผู้เรียนศึกษาเนื้อหาบทเรียนจบตามหลักสูตรแล้วจะมีพฤติกรรมหรือความสามารถดังนี้

1.อธิบายความหมายของนวัตกรรม เทคโนโลยี และสาระสนเทศได้

2.ยกตัวอย่างนวัตกรรม เทคโนโลยี และสาระสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
3.ชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของนวัตกรรม เทคโนโลยี และสาระสนเทศได้
4.บอกถึงปัญหาที่เกิดจากการใช้นวัตกรรม เทคโนโลยี และสารสนเทศได้
5.บอกความหมายและประเภทแหล่งเรียนรู้และเครืข่ายการเรียนรู้ได้
6.อธิบายความหมายพื้นฐานการออกแบบการเรียนการสอนได้
7.อธิบายรูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้
8.ยกตัวอย่างรู้แบบการเรียนการสอนที่เน้นผูเรียนเป็นสำคัญได้
9.อธิบายวิธีการเลือกใช้สื่อการเรียนการสอนที่เหมาะสมได้
10.เสนอแนวทางการสร้าง ปรับปรุงวัตกรรม เทคโนโลยีและสาระสนเทศสำหรับการจัดกเรียนการสอนในรายวิชาได้อย่างน้อย 1 รายวิชา
11.สามารถแสวงหาแหละการเรียนรู้และเครือข่ายเพื่อสร้างเป็นนวัตกรรมได้
12.ยกตัวอย่างงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม เทคโนโลยีสาระสนเทศได้อย่างน้อยสามเรื่อง

..รูปแบบการเรียนการสอน..

      เป็นการเรียนการสอนแบบผสมผสาน (Blended Learning) การเรียนการสอนแบบออนไลน์ (Online Learning) กับการเรียนการสอนแบบเผชิญหน้าในชั้นเรียนปกติ (Face-to-Faceor Traditional Learning)

**เนื้อหาบทเรียน**

หน่วยการเรียนรู้ที่1 
...ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับนวัตกรรม เทคโนโลยี และ สารสนเทศ
หน่วยการเรียนรู้ที่2 
...หลักการ แนวคิด ทฤษีเกี่ยวกับนวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศ
หน่วยการเรียนรู้ที่3
...การสื่อสารเพื่อการเรียนการสอน
หน่วยการเรียนรู้ที่4 
...จิตวิทยาการเรียนการสอน
หน่วยการเรียนรู้ที่5 
...การออกแบบการเรียนการสอน
หน่วยการเรียนรู้ที่6 
...นวัตกรรมการเรียนการสอน
หน่วยการเรียนรู้ที่7 
...งานวิจัยที่เกี่ยวข่องกับนวัตกรรม เทคโนโลยี และสารสนเทศ
หน่วยการเรียนรู้ที่8 
...แนวโน้มในอนาคตที่เกี่ยวกับนวัตกรรม เทคโนโลยี และสารสนเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น